Menu

SW LÀ GÌ PHẦN 2

SOLIDWORKS LÀ GÌ ? GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ SOLIDWORKS – PHẦN 2

Chia sẻ bài viết

Tiếp nối phần 1, phần 2 này sẽ đi sâu hơn vào việc ứng dụng và sử dụng SOLIDWORKS. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Các module thiết kế của SOLIDWORKS

  • 3D Modeling – Phương pháp thiết kế và kiểm soát thiết kế 3D.
  • 2D Drawing – Triển khai bản vẽ 2D sản xuất theo tiêu chuẩn Doanh nghiệp / Tiêu chuẩn quốc tế.
  • Weldments – Thiết kế sản phẩm và triển khai sản xuất dạng khung định hình.
  • Sheet Metal – Thiết kế và triển khai bản vẽ sản xuất dạng kim loại tấm.
  • Surfacing – Thiết kế sản phẩm có bề mặt phức tạp, sản phẩm nhựa / gia dụng.
  • Static Simulation – Tối ưu hóa thiết kế bằng phương pháp phân tích tĩnh.
  • Flow Simulation – Mô phỏng lưu chất trên mô hình thiết kế.

2. Đối tượng sử dụng SOLIDWORKS

SOLIDWORKS là một phần mềm thiết kế. Chính vì vậy, đối tượng sử dụng SOLIDWORKS thường là:

a. Cá nhân: sinh viên kỹ thuật, kỹ sư thiết kế

đào tạo solidworks cá nhân

Đạo tạo SOLIDWORKS cho sinh viên

b. Doanh nghiệp: nhân viên ở phòng thiết kế hoặc kỹ thuật ở các doanh nghiệp kinh doanh nhiều lĩnh vực như sản xuất, y học, công nghệ, hàng không…đặc biệt là các ngành nghề như:

  • Sản xuất nội thất
  • Sản xuất cơ khí-chế tạo máy
  • Sản xuất cơ khí xây dựng

3. Yêu cầu hệ thống khi dùng SOLIDWORKS

yêu cầu hệ thống

Các yêu cầu hệ thống của SOLIDWORKS

yêu cầu phần cứng

Các yêu cầu phần cứng của SOLIDWORKS

4. Các phiên bản của SOLIDWORKS

Hiện tại, SOLIDWORKS có 3 phiên bản chính, mỗi phiên bản khác nhau chủ yếu ở tính năng và giá bán:

a. SOLIDWORKS Standard

SOLIDWORKS Standard cung cấp khả năng thiết kế 3D mạnh mẽ, hiệu suất và giao diện thân thiện. Ngoài việc hỗ trợ thiết kế các chi tiết có các bề mặt phức tạp, thiết kế kim loại tấm và thiết kế khung hàn, lắp ráp và xuất bản vẽ, SOLIDWORKS Standard còn bao gồm các công cụ tự động hóa thiết kế, thực hiện phân tích ứng suất và xác định tác động môi trường từ các thành phần. Chính vì vậy mà hiện tại, SOLIDWORKS Standard là phiên bản phổ biến nhất trong các doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp thiết kế máy móc và các sản phẩm phụ trợ.

b. SOLIDWORKS Professional

Các tính năng của SOLIDWORKS Professional sẽ bao gồm các tính năng của SOLIDWORKS Standard tuy nhiên sẽ có thêm các tính năng khác như tăng năng suất đảm bảo độ chính xác và trao đổi thiết kế hiệu quả hơn. Ngoài ra, SOLIDWORKS Professional còn bao gồm các thư viện chi tiết tiêu chuẩn, các công cụ giúp tự động tính toán giá thành sản phẩm gia công và các công cụ hỗ trợ tìm kiếm lỗi tự động trong thiết kế. Bên cạnh đó, SOLIDWORKS Professional cũng cung cấp công cụ tích hợp quản lý giữ liệu sản phẩm bảo mật các thông tin dự án và theo dõi quá trình thay đổi khi thiết kế. 

c. SOLIDWORKS Premium

SOLIDWORKS Premium là một giải pháp thiết kế 3D toàn diện cung cấp bộ công cụ phát triển sản phẩm thiết kế, kiểm tra và quản lý thông tin liên lạc, công cụ cơ khí. Ngoài các tính năng của SOLIDWORKS Professional, SOLIDWORKS Premium còn có khả năng mô phỏng tính toán mạnh mẽ, mô phỏng chuyển động và công cụ đánh giá thiết kế, khả năng thiết kế hệ thống đi dây và chức năng định tuyến đường ống, kỹ thuật thiết kế ngược,…

d. Tính năng gia công trên SOLIDWORKS

Để sử dụng chức năng này cần phải dùng một modul nữa của SOLIDWORKS là SOLIDCAM. Trước đây, SOLIDCAM là module được tách ra để bán riêng như sau này nó được tích hợp và chạy ngay trên giao diện của SOLIDWORKS. SOLIDCAM cũng là module thân thiện và dễ dàng sử dụng.

5. Ứng dụng của phần mềm SOLIDWORKS

SOLIDWORKS là phần mềm hỗ trợ thiết kế để sản xuất ra các chi tiết và máy móc với các chất liệu khác nhau, độ chính xác cao, tính linh hoạt và độ bền khi gia công phù hợp với đa dạng các ngành nghề trong cuộc sống.

a. Ngành sản xuất kim loại tấm

Kim loại tấm được ứng dụng trong nhiều ngành sản xuất, mang lại hiệu quả cao như xây dựng, trang trí nội thất,… với các sản phẩm thông dụng trong đời sống như: tủ điện, vỏ bảo vệ máy, hệ thống thoát khí, CPU,….Chính vì thế, ngành sản xuất kim loại tấm hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến.

b. Ngành sản xuất máy tự động

Hệ thống máy móc có thể gọi là xương sống trong các doanh nghiệp sản xuất. Khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra và ngày càng phát triển mạnh mẽ thì các máy móc tự động cũng ra đời và phục vụ cho nhiều ngành nghề như sản xuất linh kiện, sản xuất thực phẩm, gia công cơ khí, chế tạo, lắp ráp,.. Nhờ có sự hỗ trợ của SOLIDWORKS mà các bản vẽ láp ráp chi tiết dễ dàng được tạo ra, các thành phần được đảm bảo để lắp ráp chính xác ngay trong lần đầu tiên.

c. Ngành sản xuất hệ thống bồn bể, đường ống

bồn bể trong sản xuất

Bồn bể trong sản xuất

Các loại hệ thống bồn bể chứa là thành phần không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất của các ngành công nghiệp. Các loại bồn bể có thể chứa hóa chất hoặc chất thải, phục vụ sản xuất nguyên liệu, chế biến, gia công bán thành phẩm,… Tùy vào yêu cầu của ngành nghề và chủ đầu tư mà các hệ thống bồn bể sẽ được sản xuất theo cách khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung các bồn bể chứa đều có yêu cầu kỹ thuật khắt khe trong gia công chế tạo (độ bền, độ chính xác, tuổi thọ, thẩm mỹ) và an toàn trong lắp đặt, vận hành.

d. Ngành sản xuất xe chuyên dụng

Do công dụng và tính chất công việc của các xe chuyên dụng khác nhau nên chúng được thiết kế với cấu tạo khác nhau, có những thiết bị đặc biệt để hoàn thành các công việc phù hợp với lĩnh vực hoạt động. Một số loại xe chuyên dụng phổ biến: xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe ben, xe rác, xe bồn chở xăng dầu, xe hút bụi đường,…

e. Ngành sản xuất sản phẩm nội thất

solidworks trong thiết kế nội thất

Ứng dụng SOLIDWORKS trong thiết kế nội thất

Trong những năm gần đây, các công ty thiết kế nội thất, đặc biệt là công ty ở mảng gỗ công nghiệp thường sử dụng phần mềm SOLIDWORKS để dựng phối cảnh, thiết kế sản phẩm, trình bày cho khách hàng, quảng cáo sản phẩm. Bên cạnh đó, bản vẽ gia công có thể đưa cho xưởng sản xuất một các nhanh chóng.

6. Chương trình đào tạo SOLIDWORKS tại SSPACE

Với hơn 11 năm kinh nghiệm, SSPACE đã triển khai chương trình đào tạo SOLIDWORKS thành công cho các doanh nghiệp lớn như Sanyo (AQUA), IKEA, FOSTER Việt Nam, YKK Việt Nam, Tân Thanh Corp, Hải Nam Switchboards, Đức Long Auto, Hoàng Lâm,….

Xem chi tiết về chương trình đào tạo SOLIDWORKS của SSPACE tại đây.

7. Hướng dẫn tải và cài đặt SOLIDWORKS

Để sử dụng phần mềm SOLIDWORKS một cách hiệu quả với đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp hỗ trợ cho công việc thì bạn nên mua lisence bản quyền chính hãng. Liên hệ SSPACE để được hỗ trợ cài đặt và sử dụng SOLIDWORKS bản quyền

Trên đây là toàn bộ tổng quan về SOLIDWORKS. SSPACE là một công ty giải pháp và dịch vụ với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp các chương trình đào tạo SOLIDWORKS cho cá nhân và doanh nghiệp. Nếu yêu thích phần mềm SOLIDWORKS thì hãy liên hệ với SSPACE để được tư vấn và báo giá một cách nhanh chóng nhất.

Xem phần 1 tại đây.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 0766 667 247 hoặc Fanpage SSPACE SOLIDWORKS ACADEMY để được hỗ trợ.

SSPACE - Trung tâm đào tạo SOLIDWORKS hàng đầu Việt Nam

SSPACE là đối tác chính thức của SOLIDWORKS tại Việt Nam. Chương trình đào tạo SOLIDWORKS đã ký kết với hơn 7 trường Đại Học, Cao Đẳng trên khắp Việt Nam. Đã đào tạo hơn 2.000+ học viên đạt Chứng chỉ SOLIDWORKS quốc tế.

Xem nhiều nhất

Đọc thêm bài viết hay khác