- Mất thời gian tìm kiếm dữ liệu. Không kiểm soát được lịch sử chỉnh sửa, và tái sử dụng các phiên bản cũ.
- Mất dữ liệu do hỏng máy hoặc hỏng ổ cứng dữ liệu.
- Tạo ra các dữ liệu trùng lặp.
- Lựa chọn sai phiên bản khi sản xuất Khó khăn trong việc chia sẽ dữ liệu trong nhóm thiết kế hoặc với đối tác, khách hàng.
- Khó kiểm soát sản phẩm lắp ráp và phân quyền cho nhân viên làm việc cùng nhau trên cùng bản lắp ráp.
- Có quy trình nhưng không thể kiểm soát chặt chẽ.
PRODUCT DATA MANAGEMENT (PDM)
QUẢN LÝ DỮ LIỆU SẢN PHẨM TOÀN DIỆN
SOLIDWORKS Product Data Management (PDM) là giải pháp Quản lý dữ liệu sản phẩm của SOLIDWORKS giúp bạn kiểm soát dữ liệu thiết kế, cải thiện cách thức làm việc nhóm và cộng tác phát triển sản phẩm. PDM cung cấp một giải pháp tòa diện cho việc quản lý tài liệu liên quan đến sản phẩm một cách trực quan, giúp bạn và nhóm của bạn tập trung vào việc thiết kế các sản phẩm tốt hơn, thay vì mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm dữ liệu.
Đây là nền tảng quan trọng xây dựng nguồn dự liệu chuẩn hóa và tự động, sau đó kết nối, đồng bộ với hệ thống SAP của doanh nghiệp.


HIỆU QUẢ MANG LẠI TỪ SOLIDWORKS PDM
SOLIDWORKS PDM
- Giải phóng nhân viên khỏi công việc quản lí dữ liệu để có thể tập trung toàn bộ thời gian vào việc thiết kế, phát triển sản phẩm.
- Tăng tốc thiết kế và báo giá nhanh cho khách khàng trên cơ sở sử dụng lại những thiết kế đã có.
- Hỗ trợ làm việc theo nhóm, phân chia công việc để rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.
- Xử lý các vấn đề kiểm soát sửa đổi và quản lý dữ liệu trên nhiều nền tảng.
- Kiểm soát tốt tình trạng vật tư, thành phẩm để chủ động trong việc thu mua nguyên liệu và phân phối sản phẩm.
- Tạo ra một cổng thông tin điện tử để chia sẻ thông tin giữa các thành viên trong công ty hoặc với khách hàng ở khắp mọi nơi.
- Cải thiện giao tiếp khách hàng với SOLIDWORKS PDM thông qua việc sử dụng máy chủ Web, cho phép khách hàng truy cập thông tin của họ trên web 24/7.
LỢI ÍCH CỦA SOLIDWORKS Product Data Management (PDM)

Quản lý dữ liệu hiệu quả và an toàn:
- Dữ liệu được lưu trữ an toàn, bảo mật. Các quyền truy cập vào thông tin sản phẩm được thiết lập và gán cho người dùng.
- Sử dụng mã số (Part number) để gán tên tự động cho file và thư mục, đảm bảo các mã không trùng lặp nhau.
- Quản lý tất cả các tài liệu tham khảo và tự động cập nhật khi di chuyển file sang một thư mục khác hoặc đổi tên, loại bỏ các file tham khảo trùng lặp.
- Tái sử dụng thiết kế bằng cách nhanh chóng tìm kiếm dữ liệu cần thiết trên một loạt các loại tệp bằng các công cụ tìm kiếm mạnh mẽ mà PDM cung cấp. Có thể nhanh chóng thực hiện tìm kiếm nội dung tệp trên nhiều loại dữ liệu (như tệp CAD, tài liệu Microsoft Word, bảng tính Excel®, email Outlook® và tệp hình ảnh) và xác định vị trí tài liệu bằng một loạt các tiêu chí tìm kiếm (bao gồm tên, ngày, nguồn dữ liệu, và trạng thái của dữ liệu, dự án, khách hàng…).
Quản lý lịch sử và phiên bản:
- Theo dõi các thay đổi và duy trì lịch sử sửa đổi hoàn chỉnh của một quá trình thiết kế sản phẩm.
- Đảm bảo luôn làm việc với phiên bản mới nhất của thiết kế. Tùy chỉnh cách đặt tên và kiểm soát sửa đổi tài liệu, duy trì lịch sử tài liệu và dễ dàng quản lý các phiên bản của tài liệu.


Tự động hóa và kiểm soát Quy trình:
- Dữ liệu trên hệ thống được được kiểm soát bằng quy trình điện tử, kết hợp với hệ thống nhắc/ báo dữ liệu luôn được kiểm soát và thông tin kịp thời khi có bất kỳ sự thay đổi tác động lên dữ liệu.
- Giảm thời gian phê duyệt thiết kế và chuyển trạng thái dữ liệu trong quy trình phát triển sản phẩm.
- Tự động tạo yêu cầu phê duyệt cho nhiều người cùng làm việc song song.
- Duyệt dữ liệu trên nhiều nền tảng và nhiều loại thiết bị.
Chia sẻ và hợp tác giữa các bộ phận:
- Các thông tin liên quan đến sản phẩm, dự án, khách hàng cũng như quy cách, số lượng, khối lượng… được chia sẻ tự động đến các bộ phận liên quan theo quy trình và phân quyền. Sự chia sẻ và cập nhật thông tin không phụ thuộc và chủ đích cá nhân mà được hệ thống tự động giám sát và thúc đẩy. Đảm bảo nhu cầu kết nối dữ liệu thiết kế trong toàn bộ doanh nghiệp.
- Cho phép nhân viên và đối tác hợp tác làm việc thông qua các cổng hỗ trợ web từ các thiết bị được kết nối khác nhau bao gồm cả điện thoại thông minh và máy tính bảng.

GIẢI PHÁP CỦA SSPACE
SSPACE là đơn vị cung cấp giải pháp CAD/CAM/PDM chuyên nghiệp, với đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản và các chứng chỉ đươc cấp bởi hãng Dassault Systemes, có nhiều năm kinh nghiệm triển khai các dự án PDM cho các công ty sản xuất, tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. SSPACE mong muốn đem những kiến thức và kinh nghiệm này sẽ mang đến quý khách hàng giải pháp hiệu quả và phù hợp.
- PACKAGE - PDM STANDARD
Gói “PDM Standard” dành cho các doanh nghiệp nhỏ sử dụng PDM Standard.
Gói triển khai bao gồm cài đặt và thiết lập vault mẫu của SSPACE và bao gồm một số thay đổi cấu hình nhỏ để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp bạn bạn.
Đào tạo người dùng được bao gồm trong gói này.
Thời gian triển khai hệ thống từ 1-2 tuần.
- PACKAGE - PDM PRO 01
Gói “PDM PRO 01” dành cho doanh nghiệp muốn cấu hình theo cách riêng của mình, nhưng muốn bắt đầu với những điều cơ bản nhất từ PDM Professional.
Gói “PDM PRO 01” bao gồm cài đặt và thiết lập Vault riêng cho doanh nghiệp theo mẫu của SSPACE cùng với một số thay đổi cấu hình cho hệ thống.
SSPACE cũng sẽ đào tạo admin của doanh nghiệp và cố vấn cho admin trong suốt quá trình triển khai, bao gồm đào tạo cách quản lý User/Group trong hệ thống PDM.
Thời gian triển khai hệ thống từ 6 – 8 tuần.
- PACKAGE - PDM PRO 02
SSPACE sẽ bắt đầu khảo sát và đưa các giải pháp của chúng tôi để phát triển một hệ thống đáp ứng đúng nhu cầu doanh nghiệp của bạn.
Hệ thống được cài đặt và cấu hình PDM Vault hoàn toàn mới cho doanh nghiệp.
Gói đã bao gồm đào tạo cho nhân viên, quản trị viên để đảm bảo doanh nghiệp của bạn có thể tự phát triển PDM sau khi chúng tôi hoàn thành hệ thống.